Thi phẩm nổi tiếng của phong trào kháng chiến Pháp - Ảnh: Internet

LOUIS ARAGON VÀ BÀI THƠ “TÔI LẠI ĐI ĐƯỜNG NÀY...”

     30/11/2017 05:48:00 PM  

(NCTG) “Nếu phải đi trở lại - Tôi đi lại đường này - Một tiếng từ xiềng xích - Nói về những ngày mai...”.

Minh họa: Internet

Chùm truyện 100 chữ của Nguyễn Thị Phương: BÀI TOÁN CUỘC ĐỜI

     20/11/2017 08:55:00 AM  

(NCTG) “Sự im lặng là câu trả rồi, sao phải tự hành mình, hỏi mãi vào thinh không...”.

Ban nhạc huyền thoại “Metallica” - Ảnh: Internet

HỌC SINH HUNGARY CHƠI “THẦN SẦU” “NOTHING ELSE MATTERS”

     19/11/2017 02:46:00 AM  

(NCTG) Ca khúc nổi tiếng “Nothing Else Matters” đã được các học sinh trường Trung học Berze Nagy János TP. Gyöngyös (Hungary) cover lại thành công đến mức bản thân ban nhạc “Metallica” cũng hài lòng, và cho phép đưa lên mạng YouTube một cách hợp thức.

Ông hoàng của âm nhạc đại chúng Elvis Presley

ELVIS PRESLEY CÓ THỂ ĐƯỢC DỰNG TƯỢNG Ở BUDAPEST

     18/11/2017 05:31:00 PM  

(NCTG) Nếu vậy thì sau Bud Spencer, tài tử đóng phim hài người Ý, ông hoàng rock & roll Elvis Presley là người thứ hai trong giới nghệ sĩ hiện đại được dựng tượng tại thủ đô của Hungary.

Rất đông người đến chụp ảnh cùng Bud Spencer - Ảnh: MTI

HUNGARY DỰNG TƯỢNG BUD SPENCER

     11/11/2017 05:39:00 PM  

(NCTG) Pho tượng đầu tiên trên thế giới của tài tử điện ảnh Ý Bud Spencer đã được khai trương vào chiều thứ Bảy 11-11 tại khu Corvin (Quận 8, Budapest), với sự tham dự của rất đông fan hâm mộ và người hiếu kỳ. Được biết, kinh phí dựng tượng do chính quyền tự quản địa phương chi trả.

Bìa sách “Đừng kể tên tôi”

“ĐỪNG KỂ TÊN TÔI” VÀ NỖI ĐAU NGƯỜI LÍNH

     11/11/2017 09:30:00 AM  

(NCTG) “Tôi gần như không biết gì hết. Chiến tranh là bài học lịch sử cần thi lấy điểm”.

Ấn bản Anh ngữ của cuốn sách - Ảnh: Internet

KHI HƠI THỞ HÓA THINH KHÔNG

     08/11/2017 03:59:00 PM  

(NCTG) Dòng chữ nhẹ bẫng ấy dễ làm người đọc nghĩ đến lời của một thiền sư với học trò về lẽ hóa sinh ở đời.

Nữ tài tử Romy Schneider (phải), người thủ vai Hoàng hậu Sisi trong loạt phim kinh điển - Ảnh: Internet

Bộ phim “Sisi”: MỘT ĐỜI VINH QUANG VÀ CÔ ĐỘC CỦA HOÀNG HẬU ÁO QUỐC

     24/10/2017 06:11:00 PM  

“Đối với tôi, hạnh phúc được tăng gấp đôi bởi khi lựa chọn người phối ngẫu trong tương lai, tôi đã theo những cảm xúc sâu kín trong lòng, và tôi hy vọng từ tâm can rằng tôi sẽ tìm được niềm hạnh phúc của đời mình trong những đức tính tuyệt vời của Elisabeth”.

Kazuo Ishiguro (năm 2015) - Ảnh: Andrew Testa (“New York Times”)

Kauzo Ishiguro: VĂN HỌC LÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI ĐỌC (Phần 2)

     09/10/2017 05:01:00 PM  

(NCTG) “Tôi nghĩ mình có những bổn phận nhất định. Tôi muốn tác động đến người đọc, với tôi đó là văn học” - chia sẻ của nhà văn Kauzo Ishiguro, Giải Nobel Văn chương 2017.

Kazuo Ishiguro và một tác phẩm của ông, cuốn “Never Let Me Go” - Ảnh: AFP

Kazuo Ishiguro: VĂN HỌC LÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI ĐỌC (Phần 1)

     07/10/2017 04:45:00 PM  

(NCTG) “Nhưng viết văn - theo kinh nghiệm bản thân tôi biết rất rõ - đòi hỏi tập trung toàn bộ con người, không phải là thứ công việc chỉ để làm thêm sau một ngày lao động vất vả. Viết văn là công việc nhọc nhằn, đòi hỏi sự tập trung cao độ”, theo nhà văn Kauzo Ishiguro, tân Khôi nguyên Nobel văn chương 2017.

Khai mạc triển lãm Hồ Tây của họa sĩ Őry Annamária tại Art Gallery Đông Phong. Từ trái sang: Họa sĩ Őry Annamária, họa sĩ Đặng Thu Hương và PGS. TS. Trương Đăng Dung

Họa sĩ Őry Annamária: “VUI MỪNG ĐƯỢC TRỞ LẠI VIỆT NAM” VỚI “TRIỂN LÃM HỒ TÂY”

     02/10/2017 09:55:00 PM  

(NCTG) “Việt Nam là một địa danh rất hấp dẫn. Đất nước và con người của các bạn rất dễ có cảm tình. Các bạn vui vẻ, trẻ trung, cởi mở. Đất nước thì năng động, so với hồi tôi đến lần trước năm 2006 bây giờ các bạn phát triển vượt bậc, đường xá, nhà cửa đâu đâu cũng thấy xây dựng như công trường, tất nhiên có chỗ lớn có chỗ nhỏ. Các bạn luôn có cái gì đó để vui đùa, để giao tiếp”.

Tác giả Phúc Tiến trong cuộc giao lưu - Ảnh: Trần Lê

GIỚI THIỆU SÁCH VÀ CÂU CHUYỆN BẢO TỒN VỐN CỔ

     30/09/2017 05:08:00 AM  

(NCTG) Hoài niệm và suy tư về Sài Gòn - TP. HCM là đề tài buổi giới thiệu sách và giao lưu của cựu nhà báo, tác giả Phúc Tiến, được tổ chức tại Trung Tâm Thăng Long (Budapest) tối 29-9 và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bà con trong cộng đồng.

Bà Novák Katalin, Quốc vụ khanh Bộ Nguồn nhân lực Quốc gia Hungary trao Huân chương cho dịch giả Giáp Văn Chung

DỊCH GIẢ VIỆT NAM ĐƯỢC NHẬN HUÂN CHƯƠNG NHÀ NƯỚC CỦA HUNGARY

     26/09/2017 10:09:00 AM  

Một dịch giả Việt Nam định cư tại Hungary, TS. Giáp Văn Chung mới đây vừa được trao tặng Huân chương Công trạng Chữ thập vàng Hungary ngạch Dân sự (Magyar Arany Érdemkereszt), phần thưởng cao quý của Nhà nước Hung, cho những nỗ lực bền bỉ nhiều năm qua trong giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Khi các vị trí được sắp xếp, bàn bày sách được xếp đầu tiên của cả dãy bàn thu hội phí

Ghi chép của Bích Ngọc: CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

     19/09/2017 02:45:00 AM  

(NCTG) “Cuộc sống tươi đẹp” là nhan đề cuốn sách song ngữ Việt - Hung tập hợp những danh ngôn, châm ngôn, ý đẹp lời hay tiếng Hung về tình yêu, tình bạn, gia đình... và được dịch giả Nguyễn Ngô Việt chuyển ngữ sang tiếng Việt trong ba năm từ 2012 đến 2015.

Giọt mưa thu

CÓ PHẢI MƯA Ở ĐÂU CŨNG NHƯ NHAU?

     02/09/2017 05:05:00 AM  

(NCTG) “Khéo về sau ở đâu cũng sẽ xây dựng những thành phố lồng kính như ở mấy nước Ả Rập giàu có, con người ta sinh sống trong đó mà chẳng cần biết thời tiết bên ngoài thế nào. Nếu như vậy, tôi chắc sẽ nhớ những cơn mưa”.

Cảnh trong clip

“DESPACITO” - CA KHÚC ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT TRÊN MẠNG YOUTUBE

     05/08/2017 03:09:00 PM  

(NCTG) Bài hát của cặp Luis Fonsi và Daddy Yankee, với hơn 3 tỷ lượt truy cập (khi bản này được viết), đã vượt mặt những địch thủ khác như “Gangnam Style” (PSY) hay “See You Again” (Wiz Khalifa) để trở thành ca khúc được xem nhiều nhất trên mạng Youtube.

Hai ngôi mộ đơn sơ lọt thỏm góc rìa nghĩa trang, bao quanh là cánh đồng trải dài. Nhìn phần mộ, chắc không ai hình dung đây là nơi yên nghỉ của một trong những họa sĩ lừng danh nhất thế giới!

TRANH - ĐỜI, “XÁC” - “HỒN”, HAY CUỘC GẶP GỠ CỦA HỘI HỌA VÀ VĂN CHƯƠNG?

     04/08/2017 04:07:00 PM  

(NCTG) “Với Van Gogh, những đường nét trong tranh, dù “xác” gửi nơi đây, nhưng hóa ra “hồn” lại ở rất xa xôi, trong tiềm thức, trong tâm trí, trong tình cảm của ông”.

Minh họa: Internet

Chùm truyện thật ngắn của Nguyễn Thị Phương: HƯƠNG CŨ

     23/06/2017 05:54:00 AM  

(NCTG) “Chị ngơ người, rồi cúi đầu. Tiếng anh đâu đó bập bùng, xa lạ...”.

Một cảnh trong phim

PHIM HUNGARY ĐOẠT GIẢI THƯỞNG CHÍNH Ở ÚC

     18/06/2017 02:43:00 PM  

(NCTG) Sau thành công vang dội tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Berlin (Berlinale), bộ phim “Về thể xác và tâm hồn” của nữ đạo diễn Hungary Enyedi Ildikó một lần nữa lại được vinh danh trên phim trường quốc tế, lần này là ở Úc.

Chú đang đứng trước hồ ô nhiễm nặng Ea Knốp. Nhiều năm qua chú đã cùng một số người dân trong thị trấn Ea Knốp kêu gào về nạn ô nhiễm do nhà máy đường xả ra hồ nhưng vô vọng

BUỒN KHÔNG MÙA VỤ

     14/06/2017 01:24:00 PM  

(NCTG) “Chú nói một câu mà cách đây chín năm cha cháu đã nói với con gái. “So với anh em đồng đội đã hy sinh khi tuổi đời mười tám hai mươi thì mình thật may mắn”.

Đạn bom đã cho người lính sống sót trở về một so sánh thật nghiệt ngã”.


Các tin khác