Mick Jagger, thủ lĩnh “Những hòn đá lăn”

MICK JAGGER 60 TUỔI

     31/07/2003 09:19:00 AM  

(NCTG) “Mick Jagger? Ai vậy? Một vận động viên đua xe à?” - dường như vào cuối thập niên 60, trả lời câu hỏi của một ký giả, tổng thống Mỹ Gerald Ford đã có câu nói “xanh rờn” như vậy. Cho dù đến khi đó, thủ lĩnh ban nhạc “The Rolling Stones” đã lừng danh toàn thế giới, và từ dạo đó đến bây giờ, không ai còn nghi ngờ một sự thực hiển nhiên: tên tuổi của Mick Jagger đã đi vào lịch sử âm nhạc thế kỷ 20.

GS Oláh György:

GS Oláh György: "HÓA HỌC LÀ CUỘC ĐỜI TÔI!"

     26/06/2003 10:21:00 AM  

(NCTG) Chỉ với gần 10 triệu dân, nhưng nước Hungary bé nhỏ đã là một cường quốc trong khoa học và kỹ thuật ở thế kỷ trước. Hơn 10 giải Nobel được trao cho giới nghiên cứu (gốc) Hung trên các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Kinh tế học, Y học... đã chứng thực cho vai trò của các nhà khoa học xứ sở này. Và, trong số những tên tuổi vĩ đại đó, phải kể đến GS Oláh György (George Andrew Olah), giải Nobel Hóa học 1994, một người con ưu tú của nước Hung.

HỒI TƯỞNG CỦA YEVGENY YEVTUSHENKO VỀ STALIN

HỒI TƯỞNG CỦA YEVGENY YEVTUSHENKO VỀ STALIN

     18/06/2003 02:18:00 PM  

(NCTG) Nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Stalin, lãnh tụ đảng Cộng sản Liên Xô, qua đời, nhưng đến giờ, sự đánh giá về ông vẫn chưa nhất quán. Không ít người đặt ông vào hàng những nhà độc tài khét tiếng nhất của thế kỷ XX; những người khác, coi ông là anh hùng của "kỷ nguyên Xô-viết".

Những ca khúc vượt thời gian:

Những ca khúc vượt thời gian: "THE LONG AND WINDING ROAD"

     12/06/2003 11:20:00 AM  

(NCTG) Trong sự nghiệp sáng tạo của "The Beatles", cặp Lennon & MacCartney đã sáng tác rất nhiều ca khúc hoàn thiện cả về lời ca lẫn nhạc điệu (cần nói rõ là theo một thỏa thuận từ những ngày đầu, Lennon và McCartney đã ký tên chung dưới tất cả những bài hát do ít nhất là một trong hai người làm).

CÁM ƠN PAUL!

CÁM ƠN PAUL!

     12/06/2003 10:36:00 AM  

(NCTG) Cầm tấm vé đã mua từ một tháng trước, tôi đến Cung Thể thao (Sport Aréna) với nỗi chờ đợi sẽ được sống lại phần nào với huyền thoại âm nhạc của thế kỷ trước - "The Beatles", ban nhạc đã đi vào quá khứ khi thế hệ chúng tôi bắt đầu biết nghe nhạc.

SIR PAUL MCCARTNEY NÓI VỀ TIỀN TÀI, TÌNH YÊU VÀ THUỐC PHIỆN

SIR PAUL MCCARTNEY NÓI VỀ TIỀN TÀI, TÌNH YÊU VÀ THUỐC PHIỆN

     22/05/2003 11:53:00 AM  

(NCTG) Như NCTG từng đưa tin, ngày 15-5 vừa qua, "Sir" Paul McCartney, cựu thành viên ban nhạc huyền thoại "The Beatles", tác giả rất nhiều ca khúc bất hủ như "Yesterday", "Michelle", "The Long And Winding Road", "And I Love Her"... của những năm 60 thế kỷ trước, đã có một concert rất thành công tại Budapest Aréna (cung thể thao và văn hóa mới được dựng lại tại vị trí của Cung thể thao Budapest - Budapesti Sportcsarnok - bị cháy rụi trong một vụ hỏa hoạn cách đây dăm năm).

SƠN TINH THỦY TINH

SƠN TINH THỦY TINH

     20/03/2003 08:42:00 AM  

(NCTG) 1. Con trai nép mình bên đùi mẹ, lim dim:

Minh họa: họa sĩ Lê Thương

VỀ NHÀ

     13/02/2003 11:11:00 AM  

(NCTG) “Bầu trời xanh thẳm, những lùm cây xanh tươi, và xuyên qua những kẽ hở của bụi cây xanh, ánh mặt trời chiếu xuống tràn ngập mặt đường, nơi có những tảng đá, những cành cây rụng và những ổ gà”.

NGUYÊN XUÂN

NGUYÊN XUÂN

     08/01/2003 09:59:00 PM  

(NCTG) - Mình cố gắng nhịn đến sáng mai được không?

NGƯỜI YÊU CŨ

NGƯỜI YÊU CŨ

     12/12/2002 04:44:00 AM  

Bao năm mình không gặp lại nhau. Thế rồi anh bỗng xuất hiện trước cửa nhà em một buổi chiều chủ nhật. Em đang nấu bữa chiều, nghe chó sủa, chạy ra, thấy anh lơ ngơ đứng ngoài cổng. Anh tìm nhà người quen nhưng bị lạc. Khu nhà em ở lắm ngách nhiều ngõ, mà anh thì lại chưa đến đây bao giờ.

TÌNH MẪU TỬ

TÌNH MẪU TỬ

     27/11/2002 10:19:00 PM  

(NCTG) Người mẹ dịu dàng nhìn đứa trẻ sơ sinh:

NGHỆ SĨ LANG THANG

NGHỆ SĨ LANG THANG

     27/11/2002 10:15:00 PM  

(NCTG) Trời về khuya, mỗi lúc một thêm lạnh. Trên bức tường lớn ngoài cửa Ga Trung tâm Berlin, chiếc nhiệt kế điện tử có mặt hình to cỡ chiếc Tivi 29 inch nhấp nháy chỉ số âm 15 độ C. Ai nấy có việc đi tầu hoặc đón người thân đều nhào nhanh vào trong Ga tránh cái lạnh giá buốt. Tuyết vẫn rơi từng chùm bên ngoài, như phụ họa với bản nhạc buồn thê lương, hắt ra từ trong nhà Ga.

MÃI MÃI

MÃI MÃI "THIÊN THẦN XANH" MARLENE DIETRICH

     06/02/2002 02:14:00 AM  

(NCTG) Cách đây 100 năm, vào ngày 27-12-1901, đã ra đời một cô gái, sau này được coi như "người đàn bà của định mệnh" trên màn ảnh bạc và tại các vũ trường, sân khấu. Đó là Marlene Dietrich.

Nói chuyện với ca sĩ Anh Khoa: “TÔI SẴN SÀNG VÀ BAO GIỜ CŨNG MUỐN VỀ...”

Nói chuyện với ca sĩ Anh Khoa: “TÔI SẴN SÀNG VÀ BAO GIỜ CŨNG MUỐN VỀ...”

     02/01/2002 12:00:00 AM  

(NCTG) “Tôi cũng được ngồi uống bia với ca sĩ Quốc Hương (đã mất rồi) và còn được hân hạnh hát chung với ông trong một đêm đi diễn ở miền Tây. Quốc Hương rất tốt, tính tình rất thẳng thắn, cởi mở, có nói một câu mà tôi còn nhớ mãi: “Các cậu không đi được Cali, thì các cậu phải ở lại đây thôi!” - chia sẻ của ca sĩ Anh Khoa.