VĨNH BIỆT SYD BARRETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”

VĨNH BIỆT SYD BARRETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”

     14/07/2006 11:09:00 AM  

(NCTG) Syd Barrett, “viên kim cương cuồng loạn”, thành viên sáng lập của ban nhạc huyền thoại “Pink Floyd”, vừa qua đời vì căn bệnh tiểu đường ngày 7-7-2006, thọ 60 tuổi.

VĨNH BIỆT SYD BARETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”!

VĨNH BIỆT SYD BARETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”!

     14/07/2006 11:05:00 AM  

(NCTG) Syd Barrett, "viên kim cương cuồng loạn", thành viên sáng lập của ban nhạc huyền thoại “Pink Floyd”, vừa qua đời vì căn bệnh tiểu đường ngày 7-7-2006, thọ 60 tuổi.

HAI MẶT

HAI MẶT

     09/06/2006 11:17:00 AM  

(NCTG) Thật không ngờ, mới đó mà Mai đã đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ. Cô chợt thở phào nhẹ nhõm. May quá, cuối cùng thì cũng thoát được những lời bàn tán xôn xao của những người dân quê nhiều chuyện. Cũng phải thôi, cả cái thôn nhỏ xíu này, ai chẳng biết Mai xinh đẹp thế kia, phơi phới thế kia...

TÀI TỬ NGỌC BẢO: NGƯỜI RA ĐI, LỜI CA Ở LẠI!

TÀI TỬ NGỌC BẢO: NGƯỜI RA ĐI, LỜI CA Ở LẠI!

     11/05/2006 02:52:00 PM  

(NCTG) “Tôi không nghĩ rằng tiếng hát của mình có thể còn lại mãi mãi, bởi các bạn cũng có thể quên tôi hoặc sẽ mang theo những tâm tình qua những câu hát vào với cát bụi để thành hư vô. Nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng, ca khúc thì không bao giờ như thế. Nó sẽ ở lại như tình yêu vậy. Tôi chỉ cần tình yêu của tôi với những ca khúc, với cuộc đời ở lại trên cõi dương gian này, thế là được rồi” - tài tử Ngọc Bảo chia sẻ.

Đại nhạc sư Bartók Béla - Ảnh tư liệu

125 NĂM NGÀY SINH ĐẠI NHẠC SƯ HUNGARY BARTÓK BÉLA

     20/04/2006 11:01:00 PM  

(NCTG) Cuối tháng Ba vừa qua, giới âm nhạc quốc tế và Hungary đã trọng thể kỷ niệm 125 năm ngày sinh của đại nhạc sư Bartók Béla (1881-1945), người được coi là đã có dấu ấn và ảnh hưởng rất lớn đến nền âm nhạc thế kỷ XX.

HOÀNG THANH TRANG SẼ CHƠI Ở BÀN 1 CỦA TUYỂN HUNG TẠI OLYMPIC CỜ VUA SẮP TỚI

HOÀNG THANH TRANG SẼ CHƠI Ở BÀN 1 CỦA TUYỂN HUNG TẠI OLYMPIC CỜ VUA SẮP TỚI

     06/04/2006 10:17:00 PM  

(NCTG) Cuối tháng 3-2006, làng Cờ vua Việt Nam xôn xao với cái tin Hoàng Thanh Trang chia tay tuyển Việt Nam và sẽ khoác áo tuyển nữ Hungary trong Olympic Cờ vua tổ chức ở Torino (Ý) tháng Năm sắp tới.

Seress Rezső và "bài ca chết chóc" của ông, "Chủ nhật buồn", ca khúc nổi tiếng nhất của Hungary trên trường quốc tế - Ảnh tư liệu

CA KHÚC HUNGARY Ở NGOẠI QUỐC

     06/04/2006 01:42:00 PM  

(NCTG) Ba năm trước, vào những ngày cuối tháng Tư, báo chí Hung đã đưa tin ca khúc "Châu Âu" (Európa) của Varga Miklós lọt vào tầm ngắm của Slovakia và chính giới nước này định chọn nó làm "quốc ca không chính thức" của cuộc trưng cầu dân ý vào Liên hiệp Châu Âu của Cộng hòa Slovakia.

VŨ NGUYỄN HÀ ANH - QUYẾN RŨ VÀ TỰ TIN VỚI BẢN THÂN MÌNH!

VŨ NGUYỄN HÀ ANH - QUYẾN RŨ VÀ TỰ TIN VỚI BẢN THÂN MÌNH!

     02/04/2006 01:49:00 PM  

(NCTG) Vũ Nguyễn Hà Anh là một gương mặt trẻ và tài năng của sân catwalk Việt Nam, nhất là sau khi cô giành giải nhất trong kỳ thi tìm gương mặt mới do hai hãng nổi tiếng trong làng thời trang quốc tế là Công ty Glamour Fair (London và Miami) kết hợp với Công ty quản lý người mẫu A La Carte-Paris tổ chức vào đầu tháng Ba vừa qua.

Ca khúc đi cùng năm tháng:

Ca khúc đi cùng năm tháng:

     31/03/2006 05:19:00 AM  

(NCTG) "Dầu sao đi nữa, hãy biến mọi giấc mơ xanh thành sự thật, để khỏi cảm thấy nuối tiếc vì ta đã sống vô ích trong cõi đời này. Phải chăng, đó là thông điệp của "Forever Young", còn lại với chúng ta, những người không thể mãi mãi tuổi thanh xuân trong cuộc đời này?".

VŨ NGUYỄN HÀ ANH: MỘT VẺ ĐẸP, MỘT TÍNH CÁCH

VŨ NGUYỄN HÀ ANH: MỘT VẺ ĐẸP, MỘT TÍNH CÁCH

     23/03/2006 12:30:00 PM  

(NCTG) Trung tuần tháng 3-2006, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin Vũ Nguyễn Hà Anh, một cô gái Việt Nam 24 tuổi, sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh trường Reading University (Anh Quốc), đã vượt qua hàng trăm đối thủ là những người mẫu sáng giá đến từ nhiều nước châu Âu (nhiều nhất là từ Anh), để đoạt giải nhất cuộc thi tìm người mẫu tiềm năng do Công ty thời trang Glamour Fair (London và Miami) kết hợp với Công ty quản lý người mẫu A La Carte-Paris tổ chức.

Truyện ngắn của Nguyễn Hoài Phương: CÀ PHÊ MỘT MÌNH

Truyện ngắn của Nguyễn Hoài Phương: CÀ PHÊ MỘT MÌNH

     24/02/2006 08:41:00 AM  

(NCTG) Trời vẫn lại mưa. Vẫn mưa rả rích cả hơn tuần, cả gần chục ngày nay và có vẻ hãy còn chưa muốn tạnh. Ngồi từ trong nhìn ra ngoài thấy trời đất đều ẩm ướt, sũng nước, đen xám, nhầy nhụa, bờn bợt, vữa ra như một thứ hỗn hợp đáng lẽ phải thành hình từ lâu rồi nhưng mãi vẫn chưa hình thành được.

NGHE PHẠM DUY VÀ

NGHE PHẠM DUY VÀ "KHỐI TÌNH TRƯƠNG CHI"

     24/02/2006 07:41:00 AM  

(NCTG) “Yêu đến thác rồi mà tình vẫn chưa tan, cho đi hết cả tâm hồn mình, đến cạn kiệt cả sức mình, cho dù có không được người đời đáp lại thì người nghệ sĩ - tâm hồn yêu ấy cũng vẫn không một lần trách móc, chỉ lặng lẽ, u uẩn kết thành khối ngọc quý dâng đời”.

VỀ BẬC THÀY ÂM NHẠC WOLFGANG AMADEUS MOZART

VỀ BẬC THÀY ÂM NHẠC WOLFGANG AMADEUS MOZART

     03/02/2006 01:50:00 AM  

(NCTG) “Vào buổi chiều cuối cùng của cuộc đời, tại căn nhà của Mozart, cùng với mấy người bạn, họ chơi thử một chương của bản “Requiem”. Sau nhịp đầu tiên của bản nhạc, người nhạc sĩ dừng lại, gạt bản nhạc qua một bên và nói: “Đêm nay tôi sẽ ra đi, bản “Requiem” này, tôi đã viết cho chính mình”. Sự việc xảy ra đúng như lời ông nói”.

"... VÌ XUÂN ĐÃ VỀ TRÊN KHẮP QUÊ HƯƠNG" (*)

     20/01/2006 10:23:00 AM  

(NCTG) Những tháng cuối năm Con Gà, nhiều niềm vui đã dồn dập đến với nhạc sĩ Phạm Duy (PD).

Nguyễn Bính (trong con mắt Tạ Tỵ)

Nhân 40 năm ngày mất của Nguyễn Bính (20-1-1966 – 20-1-2006): NGUYỄN BÍNH, THI SĨ CỦA HỒN XƯA ĐẤT NƯỚC

     19/01/2006 10:18:00 PM  

"Hồn anh như hoa cỏ may
Một chiều cả gió, bám đầy áo em"
(Nguyễn Bính, "Hoa cỏ may")

Chùm sáng tác của các cựu học sinh Hà Nội - Amsterdam: NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

Chùm sáng tác của các cựu học sinh Hà Nội - Amsterdam: NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

     13/01/2006 08:56:00 AM  

(NCTG) Đúng vào dịp Giáng sinh 2005 qua, có một trường phổ thông đặc biệt ở Hà Nội đã tưng bừng tổ chức 20 năm ngày thành lập.

NƠI CHÂN TRỜI LÀ BIỂN

NƠI CHÂN TRỜI LÀ BIỂN

     16/12/2005 01:48:00 AM  

(NCTG) "Tôi biết lắm, rằng có đi đến cùng trời cuối đất rồi tôi cũng sẽ lại quay về nơi mình đã ra đi. Vì nơi chân trời là biển".

Truyện ngắn của Nguyễn Thủy Minh: NỤ TẦM XUÂN

Truyện ngắn của Nguyễn Thủy Minh: NỤ TẦM XUÂN

     15/12/2005 11:11:00 PM  

(NCTG) “Đã bao đêm tôi mất ngủ rồi kể từ ngày sang ngang, bao nhiêu sợi tóc đã rụng xuống từ mái tóc đen dày mà anh vẫn thường thích ngắm nhìn xưa kia, bao nhiêu sắc thắm đã nhạt trên má, trên môi, bao nhiêu nỗi buồn đã lặn sâu vào đáy mắt rồi, anh có biết không?!”.

GOODBYE “ILLÉS”!

GOODBYE “ILLÉS”!

     13/08/2005 12:48:00 PM  

(NCTG) “Và, còn mãi với thời gian, “Illés”! Cho dù đêm 9-8 qua, cả nước Hung đã bồi hồi nói lời “Goodbye” với những chàng trai không có tuổi của ban nhạc này...”.

Từ trái sang: Nguyễn Thụ, Giáp Văn Chung, Hứa Nam Sơn và Giang Tuấn Đạt - Ảnh tư liệu

LỜI ĐẦU CHO TUYỂN TẬP VĂN, THƠ NCTG

     25/06/2005 01:53:00 AM  

(NCTG) “Trong hơn 3 năm rưỡi tồn tại của mình, NCTG có một niềm tự hào thầm lặng là được làm “sân chơi”, là nơi hội tụ của nhiều cây bút trong và ngoài nước Hung, trong số đó, có cả những tác giả đã “thành danh” trong và ngoài nước”.


Các tin khác