Tin giờ chót VỀ CUỘC THI HOA HẬU TRÁI ĐẤT 2006

Tin giờ chót VỀ CUỘC THI HOA HẬU TRÁI ĐẤT 2006

     10/11/2006 10:45:00 AM  

(NCTG) Ngay sau khi đến Philippines ngày 10-11-2006, Vũ Nguyễn Hà Anh, cô gái đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi lớn này đã có một cuộc trò chuyện ngắn với PV NCTG.

OLGA BERGGOLTZ

OLGA BERGGOLTZ

     13/10/2006 09:58:00 PM  

"Con người là những mảnh vỡ của một ngôi sao buồn" (1)

"TRIỆU BÔNG HỒNG", THI PHẨM CỦA TÌNH YÊU

     15/09/2006 10:49:00 PM  

(NCTG) Từ khi tình yêu nảy nở trên thế gian này và loài người biết dùng những nụ hoa để thể hiện tình cảm của mình, thì hoa hồng tinh tế, lộng lẫy và bí ẩn luôn là biểu tượng của tình yêu say đắm. Và, cũng có không biết bao nhiêu bản tình ca đã lấy đề tài đóa hồng để vinh danh tình yêu, mà trong số đó, "Triệu bông hồng" có lẽ là bài hát được ưa thích nhất, cho dù nó có xuất xứ từ một xứ sở tương đối khép kín, Liên Xô (cũ).

"Gương mặt Châu Á" tại Anh Quốc: Vũ NGUYỄN HÀ ANH LẠI ĐĂNG QUANG!

"Gương mặt Châu Á" tại Anh Quốc: Vũ NGUYỄN HÀ ANH LẠI ĐĂNG QUANG!

     01/09/2006 01:10:00 AM  

(NCTG) Từ hơn 4 tháng nay, sau khi vượt qua hàng trăm người mẫu chuyên nghiệp của châu Âu để đoạt giải nhất cuộc thi người mẫu do Glamour Fair (London và Miami) kết hợp với Công ty quản lý người mẫu A La Carte-Paris tổ chức tại Anh Quốc, cái tên Vũ Nguyễn Hà Anh đã trở nên quen thuộc với độc giả trong và ngoài nước.

Nhạc sĩ Văn Cao

VĂN CAO

     11/08/2006 10:58:00 PM  

(NCTG) "Trong âm nhạc, Văn Cao sang trọng như một ông hoàng. Trên cánh đồng ca khúc, tôi như một đứa bé ước mơ mặt trời là con diều giấy thả chơi. Âm nhạc của anh Văn là âm nhạc của thần tiên bay bổng. Tôi la đà đi giữa cõi con người. Anh cứ bay và tôi cứ chìm khuất. Bay và chìm trong những thân phận riêng tư".

LÃNG MẠN

LÃNG MẠN

     11/08/2006 10:18:00 PM  

Nam kém Mai 5 tuổi. Hải hơn Mai 5 tuổi. Nam mười chín. Hải hai chín. Hải cao khoảng 1,80, khuôn mặt đẹp rất đàn ông với hàng râu quai nón. Dáng người Hải rất bệ vệ. Khi Hải mặc com-lê vào, lũ bạn nhìn Mai ghen tị. Trông Hải như một ông chủ khỏe mạnh, giàu có và thành đạt. Thực tế, Hải giàu thật. Hải là chủ của 4 cửa hàng bán đồ may mặc. Đi với Hải, Mai yên tâm lắm. Hải tính trước mọi thứ, làm gì cũng có chuẩn bị, kế hoạch. Hải lại có tiền, có tương lai, và người lớn hơn Mai.

VĨNH BIỆT SYD BARRETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”

VĨNH BIỆT SYD BARRETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”

     14/07/2006 10:09:00 PM  

(NCTG) Syd Barrett, “viên kim cương cuồng loạn”, thành viên sáng lập của ban nhạc huyền thoại “Pink Floyd”, vừa qua đời vì căn bệnh tiểu đường ngày 7-7-2006, thọ 60 tuổi.

VĨNH BIỆT SYD BARETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”!

VĨNH BIỆT SYD BARETT, “VIÊN KIM CƯƠNG CUỒNG LOẠN”!

     14/07/2006 10:05:00 PM  

(NCTG) Syd Barrett, "viên kim cương cuồng loạn", thành viên sáng lập của ban nhạc huyền thoại “Pink Floyd”, vừa qua đời vì căn bệnh tiểu đường ngày 7-7-2006, thọ 60 tuổi.

HAI MẶT

HAI MẶT

     09/06/2006 10:17:00 PM  

(NCTG) Thật không ngờ, mới đó mà Mai đã đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ. Cô chợt thở phào nhẹ nhõm. May quá, cuối cùng thì cũng thoát được những lời bàn tán xôn xao của những người dân quê nhiều chuyện. Cũng phải thôi, cả cái thôn nhỏ xíu này, ai chẳng biết Mai xinh đẹp thế kia, phơi phới thế kia...

TÀI TỬ NGỌC BẢO: NGƯỜI RA ĐI, LỜI CA Ở LẠI!

TÀI TỬ NGỌC BẢO: NGƯỜI RA ĐI, LỜI CA Ở LẠI!

     12/05/2006 01:52:00 AM  

(NCTG) “Tôi không nghĩ rằng tiếng hát của mình có thể còn lại mãi mãi, bởi các bạn cũng có thể quên tôi hoặc sẽ mang theo những tâm tình qua những câu hát vào với cát bụi để thành hư vô. Nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng, ca khúc thì không bao giờ như thế. Nó sẽ ở lại như tình yêu vậy. Tôi chỉ cần tình yêu của tôi với những ca khúc, với cuộc đời ở lại trên cõi dương gian này, thế là được rồi” - tài tử Ngọc Bảo chia sẻ.

Đại nhạc sư Bartók Béla - Ảnh tư liệu

125 NĂM NGÀY SINH ĐẠI NHẠC SƯ HUNGARY BARTÓK BÉLA

     21/04/2006 10:01:00 AM  

(NCTG) Cuối tháng Ba vừa qua, giới âm nhạc quốc tế và Hungary đã trọng thể kỷ niệm 125 năm ngày sinh của đại nhạc sư Bartók Béla (1881-1945), người được coi là đã có dấu ấn và ảnh hưởng rất lớn đến nền âm nhạc thế kỷ XX.

HOÀNG THANH TRANG SẼ CHƠI Ở BÀN 1 CỦA TUYỂN HUNG TẠI OLYMPIC CỜ VUA SẮP TỚI

HOÀNG THANH TRANG SẼ CHƠI Ở BÀN 1 CỦA TUYỂN HUNG TẠI OLYMPIC CỜ VUA SẮP TỚI

     07/04/2006 09:17:00 AM  

(NCTG) Cuối tháng 3-2006, làng Cờ vua Việt Nam xôn xao với cái tin Hoàng Thanh Trang chia tay tuyển Việt Nam và sẽ khoác áo tuyển nữ Hungary trong Olympic Cờ vua tổ chức ở Torino (Ý) tháng Năm sắp tới.

Seress Rezső và "bài ca chết chóc" của ông, "Chủ nhật buồn", ca khúc nổi tiếng nhất của Hungary trên trường quốc tế - Ảnh tư liệu

CA KHÚC HUNGARY Ở NGOẠI QUỐC

     07/04/2006 12:42:00 AM  

(NCTG) Ba năm trước, vào những ngày cuối tháng Tư, báo chí Hung đã đưa tin ca khúc "Châu Âu" (Európa) của Varga Miklós lọt vào tầm ngắm của Slovakia và chính giới nước này định chọn nó làm "quốc ca không chính thức" của cuộc trưng cầu dân ý vào Liên hiệp Châu Âu của Cộng hòa Slovakia.

VŨ NGUYỄN HÀ ANH - QUYẾN RŨ VÀ TỰ TIN VỚI BẢN THÂN MÌNH!

VŨ NGUYỄN HÀ ANH - QUYẾN RŨ VÀ TỰ TIN VỚI BẢN THÂN MÌNH!

     03/04/2006 12:49:00 AM  

(NCTG) Vũ Nguyễn Hà Anh là một gương mặt trẻ và tài năng của sân catwalk Việt Nam, nhất là sau khi cô giành giải nhất trong kỳ thi tìm gương mặt mới do hai hãng nổi tiếng trong làng thời trang quốc tế là Công ty Glamour Fair (London và Miami) kết hợp với Công ty quản lý người mẫu A La Carte-Paris tổ chức vào đầu tháng Ba vừa qua.

Ca khúc đi cùng năm tháng:

Ca khúc đi cùng năm tháng:

     31/03/2006 05:19:00 PM  

(NCTG) "Dầu sao đi nữa, hãy biến mọi giấc mơ xanh thành sự thật, để khỏi cảm thấy nuối tiếc vì ta đã sống vô ích trong cõi đời này. Phải chăng, đó là thông điệp của "Forever Young", còn lại với chúng ta, những người không thể mãi mãi tuổi thanh xuân trong cuộc đời này?".

VŨ NGUYỄN HÀ ANH: MỘT VẺ ĐẸP, MỘT TÍNH CÁCH

VŨ NGUYỄN HÀ ANH: MỘT VẺ ĐẸP, MỘT TÍNH CÁCH

     24/03/2006 12:30:00 AM  

(NCTG) Trung tuần tháng 3-2006, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin Vũ Nguyễn Hà Anh, một cô gái Việt Nam 24 tuổi, sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh trường Reading University (Anh Quốc), đã vượt qua hàng trăm đối thủ là những người mẫu sáng giá đến từ nhiều nước châu Âu (nhiều nhất là từ Anh), để đoạt giải nhất cuộc thi tìm người mẫu tiềm năng do Công ty thời trang Glamour Fair (London và Miami) kết hợp với Công ty quản lý người mẫu A La Carte-Paris tổ chức.

Truyện ngắn của Nguyễn Hoài Phương: CÀ PHÊ MỘT MÌNH

Truyện ngắn của Nguyễn Hoài Phương: CÀ PHÊ MỘT MÌNH

     24/02/2006 08:41:00 PM  

(NCTG) Trời vẫn lại mưa. Vẫn mưa rả rích cả hơn tuần, cả gần chục ngày nay và có vẻ hãy còn chưa muốn tạnh. Ngồi từ trong nhìn ra ngoài thấy trời đất đều ẩm ướt, sũng nước, đen xám, nhầy nhụa, bờn bợt, vữa ra như một thứ hỗn hợp đáng lẽ phải thành hình từ lâu rồi nhưng mãi vẫn chưa hình thành được.

NGHE PHẠM DUY VÀ

NGHE PHẠM DUY VÀ "KHỐI TÌNH TRƯƠNG CHI"

     24/02/2006 07:41:00 PM  

(NCTG) “Yêu đến thác rồi mà tình vẫn chưa tan, cho đi hết cả tâm hồn mình, đến cạn kiệt cả sức mình, cho dù có không được người đời đáp lại thì người nghệ sĩ - tâm hồn yêu ấy cũng vẫn không một lần trách móc, chỉ lặng lẽ, u uẩn kết thành khối ngọc quý dâng đời”.

VỀ BẬC THÀY ÂM NHẠC WOLFGANG AMADEUS MOZART

VỀ BẬC THÀY ÂM NHẠC WOLFGANG AMADEUS MOZART

     03/02/2006 01:50:00 PM  

(NCTG) “Vào buổi chiều cuối cùng của cuộc đời, tại căn nhà của Mozart, cùng với mấy người bạn, họ chơi thử một chương của bản “Requiem”. Sau nhịp đầu tiên của bản nhạc, người nhạc sĩ dừng lại, gạt bản nhạc qua một bên và nói: “Đêm nay tôi sẽ ra đi, bản “Requiem” này, tôi đã viết cho chính mình”. Sự việc xảy ra đúng như lời ông nói”.

"... VÌ XUÂN ĐÃ VỀ TRÊN KHẮP QUÊ HƯƠNG" (*)

     20/01/2006 10:23:00 PM  

(NCTG) Những tháng cuối năm Con Gà, nhiều niềm vui đã dồn dập đến với nhạc sĩ Phạm Duy (PD).


Các tin khác